Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN XUỐNG HỐ CẢ LŨ.



Cái chết của cường quốc đóng tầu Việt nam Vinashin là cái chết của 4 tỷ đô la.
Cái chết của cường quốc vận tải Việt Nam Vinaline là cái chết trị giá xấp xỉ 4 tỷ đô la.
Các cái chết trên vẫn còn dai dẳng đến bây giờ như ụ nổi đồng nát khi mua nước ngoài về trị giá 432 tỷ đồng nay được một đại gia đồng nát Bắc NInh định giá khoảng 1 tỷ đồng, hay tầu vỏ sát chưa ra khơi đã hỏng bán cho bà con ngư dân nay bị bà con trả lại.
Cái chết của hệ thống Ngân Hàng là gi? đó là cái chết trong 4 năm tăng vốn điều lệ của ngân hàng thương mại lên 3.000 tỉ đồng nguyên nhân dẫn tới tình trạng tăng vốn chủ sở hữu ảo và sở hữu chéo trong hệ thống ngân hàng một thời gian ngắn. Hình thành nên nợ xấu, nợ xấu trong năm 2012 nợ xấu là 17% khoảng 500 nghìn tỷ đồng xấp xỉ 25 tỷ đô la, dẫn đến tình trạng phá sản rất nhiều ngân hàng, trong năm 2015 có 3 ngân hàng thương mại phá sản được được ngân hàng nhà nước mua với giá bằng không đồng chưa kể các ngân hàng mất vốn được sát nhập với nhau.
Cái chết của tập đoàn kinh tế Việt Nam Là gì? là vốn của họ tăng trưởng nhanh hơn phủ đổng. Họ đều đầu tư tài chính mạng nhên lòng vòng trong chính tập đoàn của họ, bố mua của con con mua của bố , bố cho con vay con cho bố vay sau mỗi lần mua và bán vay mượn có thể tài sản ảo lên nhiều lần (hay vốn ảo tăng lên nhiều lần.
Các Ngân Hàng Thương Mại ở Việt Nam, các tập đoàn kinh tế Việt Nam do sở hữu ảo chéo lẫn nhau hình thành lên nợ xấu từ đó làm suy yếu hệ thống ngân hàng và các tập đoàn kinh tế ở Việt Nam. Ví dụ như Hoàng Anh Gia Lai vốn có 8 nghìn tỷ đồng riêng tài sản đi vay đã là 32 nghìn tỷ đồng. Khi Hoang Anh Gia Lai chết kéo theo một lô xích xông các ngân hàng cho vay chết theo như OCB, BIDV, HDBank, VPBank và CTCK EuroCapital. Giá trị tài sản đảm bảo cho các trái phiếu mà nhóm công ty HAGL đã phát hành cho OCB, BIDV, HDBank, VPBank và CTCK EuroCapital đều đã rơi xuống dưới giá trị cần đảm bao…2 anh bạn ôm bom nợ xấu chết chung.


Cái chết Việt nam là một Cường Quốc lọc dầu thì kinh khủng kinh Khủng hơn chỉ tính riêng 8 dự án lọc dầu tiền đầu tư trên 52 tỷ đô la .Hiện tại đóng cửa nhà máy máy Bio Ethanol Dung Quất (Quảng Ngãi) với tổng vốn gần 1.900 tỷ đồng và Dung Quất dọa đóng cửa nhà máy. Khi nhà máy lọc dầu Việt Nam đang xây giá dầu thô trên dưới 100 đô la một thùng nay xuống 40 đô la một thùng.

Quan sát cái chết của nền kinh tế Việt Nam Khá tuần tự.Theo BLog TS Alan Phạm (Theo tôi, có ba nhóm trong thứ tự “xếp hàng” đi giật lùi, đó là:
1) Đầu tiên là các công ty sản xuất dịch vụ cho doanh nghiệp B to B (Businesses to Businesses) “đi” trước (như Vinashin: dịch vụ đóng tàu, không phải sản xuất ra con tàu mới, Vinalines: dịch vụ vận tải, hàng chục vạn công ty TNHH loại DN VVN đã phá sản…) .
2) Tiếp đến các công ty dịch vụ cả B to B và dịch vụ đại chúng B to C (Businesses to Customers ) “đi” theo (Agribank & cả hệ thống ngân hàng, TTCK: dịch vụ tài chính, Petrolimex: dịch vụ cung cấp xăng dầu, Xây dựng và BĐS, Nông nghiệp…).
3) rồi đến các công ty khai thác tài nguyên và cung cấp sản phẩm đại chúng (Điện lực: tài nguyên điện năng, TKS: Than và khoáng sản, Dầu khí: tài nguyên dầu khí…) Bao giờ đến nhóm thứ ba phá sản thì chúng ta đã đứng ngay trước thời điểm hoàn tất “cả nước xuồng hố” hay thành công CNXH.)
Bây giờ nền kinh tế Việt Nam đang chớm phá sản ở Vị Trí thứ 3 khi giá dâu thô xuống, rất nhiều nhà máy lọc hóa dầu có nguy cơ đóng cửa. Hiện tại đóng cửa nhà máy máy Bio Ethanol Dung Quất (Quảng Ngãi) với tổng vốn gần 1.900 tỷ đồng và Dung Quất dọa đóng cửa nhà máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét