Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Bạn suy nghĩ thế nào về việc Ngân hàng Nhà nước VN phát hành tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng





Đại diện một trong số các nhà tài trợ in mẫu tiền lưu niệm, ông Alain Marchand đánh giá “ có thể nói rằng đồng tiền lưu niệm kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam là một trong những đồng tiền hiện đại nhất thế giới hiện nay, tích hợp nhiều tính năng bảo an tiên tiến, từ giấy nền đặc biệt có độ bền cao Diamone Composit đến dây bảo hiểm Rapid, mực bảo an Spark và phần in ấn được thực hiện trên các máy in hiện đại.”
Ông Nguyễn Chí Thành – Cục trưởng Cục Phát hành kho quỹ cho biết, các dấu hiệu bảo an trên tờ tiền này gồm có hình bóng chìm, khi soi trước nguồn sáng sẽ thấy hình hoa sen và số 65. Ngoài ra, tờ tiền này cũng có nhiều dấu hiệu bảo an khác như mực đổi màu chuyển động trên dây bảo hiểm có hiệu ứng đã được dùng ở đồng EUR, USD.


Bạn suy nghĩ thế nào về việc Ngân hàng Nhà nước VN phát hành tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng, nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng?
Theo tôi tiền Polyme của Việt Nam xắp hết thời rồi. Năm 2003, Ngân hàng nhà nước Việt Nam phát hành tiền Polyme lần đầu tiên song song với tiền giấy hiện hành để đáp ứng nhu cầu lưu thông tiền tệ. Nhưng sau một thời gian lưu thông tiên Polyme quá nhiều nhược điểm như.
Hạn chế khả năng cài đặt một số yếu tố chống giả như: không làm được yếu tố bóng chìm định vị; ô cửa sổ trong để lồng chân dung không có bóng chìm định vị được; không làm được sợi phản quang; không làm được sợi dây bảo hiểm (dây an toàn).
- Không có độ giòn và tiếng kêu giòn của tờ bạc.
- Giấy polymer để in tiền rất phổ thông trên thị trường, không ngấm mực khi in nên độ giữ mực khi đồng tiền lưu thông kém.
- Tuyển chọn qua máy đa chức năng rất khó phân biệt tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông và tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông”.
- Dễ biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.
KHẢ NĂNG VIỆT NAM SẼ DẦN THAY THẾ TIỀN POLYME THÀNH TIỀN GIẤY. CÚNG CÓ KHẢ NĂNG ĐỔI TIỀN CŨNG NÊN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét