Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Thấy gì các tập đoàn kinh doanh BĐS và kinh doanh đa ngành nghề .

Nhìn vào các tập đoàn bố con FLC group hay Hoàng Anh Gia Lai vốn của họ tăng trưởng nhanh hơn phủ đổng. Họ đều đầu tư tài chính mạng nhên lòng vòng trong chính tập đoàn của họ, bố mua của con con mua của bố , bố cho con vay con cho bố vay sau mỗi lần mua và bán vay mượn có thể tài sản ảo lên nhiều lần (hay vốn ảo tăng lên nhiều lần). Khi nhà đầu tư không được tiếp xúc với các thông tin minh bạch ngốt lên bỏ tiền ra đầu tư mua cổ phiếu coi trừng xập bẫy kinh doanh của họ.
Họ giống nhau đều quảng cáo hình ảnh ảnh tập đoàn của họ qua đội bóng , có đội bóng riêng đội bóng FLC Thanh Hóa và đội bóng Hoàng anh Gia Lai . Riêng bầu Đức có máy bay riêng để tao hình ảnh giông chính khách.




FLC Group


FLC Group chỉ tính từ mức vốn 18 tỷ đồng năm 2009 và đến hiện tại (3.748,9 tỷ đồng), FLC đã tăng hơn 208 lần trong 6 năm.

Theo báo cáo lưu chuyển tiền tệ của công ty mẹ FLC, dòng tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2014 là âm (-) 450,13 tỷ đồng. Luồng tiền này liên quan đến các hoạt động tạo ra doanh thu chủ yếu của doanh nghiệp . là thông tin cơ bản để đánh giá khả năng tạo tiền của doanh nghiệp từ các hoạt động kinh doanh để trang trải các khoản nợ, duy trì các hoạt động, trả cổ tức (bằng tiền mặt) và tiến hành các hoạt động đầu tư mới mà không cần đến các nguồn tài chính bên ngoài.
Nhưng với dòng tiền âm nói trên, FLC vẫn mở rộng đầu tư lớn trong năm 2014 nhờ dòng tiền từ hoạt động tài chính, mà chủ đạo là thu từ phát hành cổ phiếu, nhận vốn góp 2.315,4 tỷ đồng và vay 984,12 tỷ đồng.https://badamxoevietnam2.wordpress.com/...
Hoàng Anh Gia Lai



Vì sao một công ty “tỷ đô” như Hoàng Anh Gia Lai (HAG- HSX) của bầu Đức lại lần nữa mãi trong việc công bố báo cáo tài chính quý 4/2015 của mình.
Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán HVS Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự sa sút đáng kể của cổ phiếu HAG chính là khoản nợ phình to, do tập đoàn này mở rộng ngành nghề kinh doanh. Tính đến cuối quý III/2015, báo cáo tài chính hợp nhất đã cho thấy HAGL nợ hơn 30.700 tỷ đồng, chiếm trên 64% tổng tài sản. Số nợ đã liên tục gia tăng qua các quý. Trong đó, riêng tổng nợ vay lên đến trên 25.400 tỷ đồng.http://news.zing.vn/Hoang-Anh-Gia-L...
Ngân hành ACB siết nợ cổ phiếu bầu Đức. Trong thông báo phát đi, HAG cho biết giao dịch do Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) - chi nhánh Gia Lai thực hiện bán giải chấp chứng khoán cầm cố để thu hồi nợ vay và được thực hiện từ ngày 1/3 đến ngày 4/3/2016 theo phương thức khớp lệnh qua sàn.
Chỉ một ngày trước, giới kinh doanh nóng lên vì thông tin ACB đã bán giải chấp cổ phiếu của công ty con nhà “bầu” Đức cầm cố để thu hồi nợ vay. Người ta sửng sốt vì từ đó đã lòi ra việc bị mất 14 triệu cổ phiếu do ‘bầu” Đức nắm giữ mà không hề biết lý do. Người ta càng sửng sốt hơn khi hay tin chỉ một công ty con của “bầu” Đức đã bốc hơi trên 18 nghìn tỉ đồng chỉ sau nửa năm lên sàn. http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét